Steps for DIY a Spa Pedicure at Home

Loại bỏ vết chai để có bàn chân mịn màng như em bé và những ngón chân được đánh bóng hoàn hảo — không cần đến thẩm mỹ viện.
Những ngón chân của chúng ta không thể không thò ra ngoài khi trời nắng. Nhưng khi bạn cởi đôi dép mùa hè dễ thương của mình ra, có lẽ bạn sẽ nhận ra rằng đã lâu rồi kể từ lần cuối cùng bạn chăm sóc đôi chân của mình (hoặc thậm chí là bôi kem dưỡng da chân). Khi khó (hoặc không thể!) bước vào tiệm để chăm sóc móng chân chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước đơn giản để có cho mình bộ móng chân hoàn hảo — ngay tại nhà.
Từ những công cụ hàng đầu cho đến dịch vụ chăm sóc sau đó, đây là những mẹo chăm sóc móng chân tại nhà và phải làm để chăm sóc bàn chân và ngón chân của bạn đúng cách. Nắm bắt công nghệ làm móng bên trong của bạn và cung cấp cho đôi chân của bạn một chút TLC.

1. Thu thập các dụng cụ chăm sóc móng chân cần thiết tại nhà.
Đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng sử dụng các dụng cụ làm móng như bấm móng tay thẳng (không cong), dũa móng tay, dũa chân, dụng cụ đẩy lớp biểu bì, kềm cắt lớp biểu bì, mặt nạ chân và dầu biểu bì. Bạn luôn có thể để các ngón chân của mình tự nhiên, nhưng nếu bạn thích một lớp sơn mới, hãy chuẩn bị sẵn loại sơn móng tay yêu thích của bạn, cùng với lớp nền và lớp phủ trên cùng.

2. Cắt ngắn móng chân.
Rita Remark, nhà giáo dục hàng đầu toàn cầu của Essie cho biết, hãy sử dụngbấm móng tay thẳng để tạo một đường kẻ gọn gàng và tránh móng chân mọc ngược. Một điểm cộng nữa: "Cắt ngắn móng chân sẽ ngăn ngừa bong tróc sơn," cô ấy nói. Sau khi cắt, dũa móng chân theo một hướng.

3. Nhẹ nhàng trên lớp biểu bì.
Sigourney Nuñez, giám đốc giáo dục của OPI cho biết, khi điều trị lớp biểu bì của bạn, hãy nghĩ ít hơn là nhiều hơn. Hãy nhẹ nhàng với dụng cụ đẩy lớp biểu bì của bạn — chỉ cần đẩy lùi bất kỳ chất sáp tích tụ nào trên tấm móng chân tự nhiên của bạn và gần khu vực lớp biểu bì. Mục đích của dụng cụ đẩy là tách lớp biểu bì tích tụ ra khỏi móng tự nhiên, nhưng (phần thưởng!) nó cũng sẽ giúp lớp sơn bóng của bạn bám chặt vào móng. Sau đó, lấy tông đơ cắt lớp biểu bì của bạn và chỉ cắt bất kỳ mảnh da chết hoặc móng tay treo rõ ràng nào.

4. Tẩy tế bào chết cho gót chân thô ráp bằng giũa chân.
Nuñez nói, hãy bắt đầu bằng cách ngâm chân để làm mềm và giúp loại bỏ da chết. Sử dụng giũa chân , đánh bóng ở bất kỳ khu vực gồ ghề nào có thể do đứng trên gót chân quá lâu, tập thể dục hoặc vừa tích tụ theo thời gian. Remark khuyên: “Hãy tập trung vào các vết nứt ở mép gót chân, cũng như lòng bàn chân, nơi thường xuất hiện vết chai”.

5. Đắp mặt nạ cho bàn chân.
Đắp mặt nạ cho chân có thể giúp kéo dài tuổi thọ cho làn da mềm mại như da em bé của bạn thậm chí nhiều ngày sau khi bạn làm móng chân. Nếu bạn thấy bàn chân của mình thường xuyên bị khô, hãy thử đắp mặt nạ dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng làn da ở lòng bàn chân và giúp chúng mềm mượt.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp điều trị vết chai chuyên sâu hơn, hãy sử dụng sản phẩm lột da chân bằng hóa chất như Baby Foot để làm tan lớp da sần sùi mà không cần tẩy da chết vật lý mạnh. Khi rửa sạch mặt nạ, ngâm chân thêm 10 phút để thư giãn thêm.

6. Luôn sử dụng lớp nền.
Đừng phạm sai lầm khi bỏ qua lớp sơn nền . Chỉ mất thêm vài phút để sơn, và nó ngăn ngừa các vết nứt và vết ố vàng trên móng tay có thể do sơn móng tay tối màu. Vì "móng chân có xu hướng bị khô do tiếp xúc với cái nóng mùa hè", Remark giải thích, "tốt nhất bạn nên sử dụng công thức sơn nền dưỡng ẩm", như Seche Vite chuyên nghiệp yêu thích.

7. Sơn lên bóng.
Các ngón chân là một nơi tuyệt vời để chơi với màu sơn đậm hơn, vì chúng có thể được giấu đi nếu cần (hoặc cân bằng với màu móng trầm hơn). Chúng ta đã thấy các xu hướng sơn móng tay từ màu hồng sáng đến màu xanh dừa cạn cho đến nghệ thuật làm móng vui nhộn trong mùa này. Và một loạt các màu trông đẹp trên tất cả các tông màu da. Nếu bạn muốn giữ mọi thứ theo phong cách cổ điển, thì màu nude tuyệt đối cũng luôn là ứng cử viên cho những lời khen ngợi. Cẩn thận không sơn lớp sơn bóng quá dày: Thay vào đó, hãy phủ nhiều lớp sơn mỏng, để có đủ thời gian khô giữa mỗi lớp sơn để có kết quả tốt nhất.

8. Đánh dấu màu của bạn bằng một lớp sơn phủ không có chip.
Remark nói: "Đối với lớp sơn phủ trên cùng , hãy tìm kiếm một công thức tăng cường độ bền". Vì các ngón chân luôn lộ ra ngoài khi đi xăng đan, nên bạn nên tìm loại có thể sử dụng lâu dài để giúp màu móng tay không bị bong tróc. Cô ấy gợi ý: “Hãy phủ lại lớp sơn phủ trên cùng của bạn bốn ngày một lần để giữ cho lớp sơn bóng của bạn bền lâu và sáng bóng nhất có thể.

9. Hãy kiên nhẫn!
Đừng để tất cả công việc khó khăn của bạn trở nên lãng phí. Đảm bảo đợi móng chân mới đánh bóng của bạn khô hoàn toàn trước khi đi tất hoặc giày bít mũi. Mặc dù móng tay có thể cảm thấy khô nhưng quá trình làm khô vội vàng có thể dẫn đến những vết bẩn không mong muốn. Remark khuyên bạn nên chờ ít nhất hai giờ để đi giày để có bộ móng chân hoàn hảo.

10. Đừng quên dầu biểu bì.
Dầu biểu bì là chìa khóa cho móng tay khỏe mạnh, dù là trên bàn tay hay ngón chân. "Nó làm mới móng chân của bạn và giúp ngón chân không bị khô," Remark nói, vì vậy đừng quên vuốt một ít lên ngón chân của bạn. Nhưng hãy nhớ luôn bôi dầu biểu bì sau khi sơn móng tay để nó không cản trở màu bám vào móng tay.

11. Tiếp tục phát huy nhé.
Đến bây giờ, bạn đã nhận ra rằng thật dễ dàng để có được một bộ móng chân xứng đáng với thẩm mỹ viện tại nhà, vì vậy hãy kiên trì thực hiện! Lưu ý đề nghị tự chăm sóc móng chân hai hoặc ba tuần một lần cho những người có lối sống năng động để duy trì sức khỏe bàn chân thích hợp. Cô ấy nói: “Nếu không, cứ sau ba đến bốn tuần là đủ, tùy thuộc vào tốc độ mọc móng của bạn.

Nguồn: goodhousekeep

Leave a comment

All comments are moderated before being published